[VĂN HÓA] - #1: Đại tù "우리" huyền bí



Khi học tiếng Hàn, hoặc xem các bộ phim Hàn Quốc, chúng ta thường thấy người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng đại từ "우리". Từ này có thể dùng như một đại từ với nghĩa là "tôi" hoặc "chúng tôi" trong tiếng Việt. Ngoài ra nó còn mang nghĩa rộng hơn, và thông thường chúng ta không nên dịch nghĩa đen của nó như thế. 

Chẳng hạn “우리 아내” và “우리 남편” nghĩa là gì? Nếu dịch từng từ một thì đó là "vợ chúng tôi" và "chồng chúng tôi", nghe rất kỳ cục trong tiếng Việt đúng không. Và chúng ta sẽ ngạc nhiên tự hỏi liệu dùng như thế trong tiếng Hàn có đúng không. Bạn sẽ thấy trong rất nhiều trường hợp “우리" không thể dịch thành "chúng tôi". Ví dụ ở đây “우리 아내” và “우리 남편” thực tế có nghĩa là “vợ tôi” và “chồng tôi” trong tiếng Việt.


Các ví dụ khác:
   
Trong tiếng Hàn Quốc (nghĩa đen)                       Trong tiếng Việt

우리 집                    (nhà chúng tôi)      ———–       nhà tôi
우리 나            (đất nước chúng tôi)     ———–       đất nước tôi
우리 가족          (gia đình chúng tôi)     ———–       gia đình tôi
우리 아내                   (vợ chúng tôi)     ———–       vợ tôi
우리 남편             (chồng chúng tôi)     ———–       chồng tôi
우리 아빠                   (bố chúng tôi)     ———–       bố tôi
우리 엄마                  (mẹ chúng tôi)     ———–       mẹ tôi
우리 학교            (trường chúng tôi)     ———–       trường học của tôi/em/com
우리 선생님                    (giáo viên)     ———–       thầy cô giáo của tôi
우리 회사           (công ty chúng tôi)     ———–       công ty tôi
우리 개             (chó của chúng tôi)     ———–       con chó của tôi
[VĂN HÓA] - #1: Đại tù "우리" huyền bí [VĂN HÓA] - #1: Đại tù "우리" huyền bí Đánh giá bởi tienghanthatde vào lúc 22:52 Đánh giá: 5

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã có những chia sẻ hữu ích, qua đây mình cũng muốn chai sẻ đến bạn và mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật số 1 tại Việt Nam. Với DV uy tín, nhanh chóng, chất lượng, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung ...............

    Trả lờiXóa

QUẢNG CÁO

Được tạo bởi Blogger.