[NÓI THẾ NÀO] - Bài 7: Tôi bị nghiện phim Hàn Quốc.




Làm thế nào để nói “Tôi bị nghiện phim Hàn Quốc.” trong Tiếng Hàn?
= 한국 드라마에 중독됐어요.
[han-guk deu-ra-ma-e jung-dok-dwae-sseo-yo.]
Làm thế nào để nói “Tôi chả làm gì sai cả. Tất cả là lỗi của bạn!” trong Tiếng Hàn?
= 나는 잘못한 게 (하나도) 없어. [na-neun jal-mo-tan ge (ha-na-do) eop-sseo.]
이게 다 너 때문이야. / 이건 다 네 잘못이야.
[i-ge da neo ttae-mu-ni-ya. / [i-geon da ne jal-mo-si-ya.]
Làm thế nào để nói “Anh/chị/em/bạn có nói được tiếng Anh không?” trong Tiếng Hàn?
= 영어 할 줄 알아요?
[yeong-eo hal jul a-ra-yo?]
Làm thế nào để nói “Tôi muốn học tiếng Hàn.” bằng tiếng Hàn?
= (저는) 한국어 배우고 싶어요.
[(jeo-neun) han-gu-geo bae-u-go si-peo-yo.]
Làm thế nào để nói “Xin chào. Rất vui được gặp bạn!” bằng tiếng Hàn?
= 안녕하세요. 만나서 반가워요!
[an-nyeong-ha-se-yo. man-na-seo ban-ga-wo-yo!]
Làm thế nào để nói “Tôi bận.” bằng tiếng Hàn?
= 바빠요. [ba-ppa-yo.]
Làm thế nào để nói “Tôi biết rồi” bằng tiếng Hàn?
= 알겠습니다. / 알겠어요.
[al-ge-sseum-ni-da.] / [al-ge-sseo-yo.]
Làm thế nào để nói “Tôi muốn đi đến Hàn Quốc.” bằng tiếng Hàn?
= 한국에 가고 싶어요.
[han-gu-ge ga-go si-peo-yo.]
Làm thế nào để nói “Thời tiết hôm nay rất lạnh. Thời tiết ngày hôm nay rất nóng.” bằng tiếng Hàn?
= 오늘 날씨 정말/너무 추워요. 오늘 날씨 정말/너무 더워요.
[o-neul nal-sii jeong-mal/neo-mu chu-wo-yo. o-neul nal-ssi jeong-mal/neo-mu deo-wo-yo.]
[NÓI THẾ NÀO] - Bài 7: Tôi bị nghiện phim Hàn Quốc. [NÓI THẾ NÀO]  - Bài 7: Tôi bị nghiện phim Hàn Quốc. Đánh giá bởi tienghanthatde vào lúc 13:08 Đánh giá: 5

1 nhận xét:

  1. Phim học viện cảnh sát xoay quanh cuộc truy bắt tội phạm diễn ra tại trường Đại học Cảnh sát của những sinh viên trẻ tài năng và một vị giáo sư là cựu thám tử với 20 năm kinh nghiệm. Bộ phim còn kể câu chuyện về cuộc sống của những sinh viên trong môi trường đại học và quá trình trưởng thành của họ trên con đường trở thành những cảnh sát thực thụ.

    Trả lờiXóa

QUẢNG CÁO

Được tạo bởi Blogger.